ค้นหา
ภาษาไทย
สินค้าตามประเภท
    เมนู ปิด
    RSS

    Blog posts of '2020' 'กันยายน'

    วิธีดูแลรักษาเครื่องสำรองไฟ เบื้องต้น
    ความคิดเห็น (2) วิธีดูแลรักษาเครื่องสำรองไฟ เบื้องต้น
    วิธีดูแลรักษาเครื่องสำรองไฟ เบื้องต้น เพื่อให้ไช้ได้นาน และคุ้มค่าที่สุด โดยเครื่องสำรองไฟ เป็นอุปกรณ์ที่ทำงานเหมือนตัวจ่ายไฟไปที่เครื่องคอมพิวเตอร์ ซึ่งจะมีความซับซ้อนมาก หากมีปัญหา จะไม่สามารถแก้ไขได้ด้วยตัวเอง ยิ่งหากแบตเตอรี่เสื่อม แทบจะซื้อเครื่องใหม่เลยดีกว่า เพราะราคาแบตเตอรี่ก็พอๆ กับการซื้อเครื่องใหม่ ดังนั้นเราควรดูแลรักษาเครื่องสำรองไฟให้ใช้ได้นาน และคุ้มค่าที่สุดดีกว่า
    ทำไมคุณต้องมีเครื่องสำรองไฟฟ้า UPS
    ความคิดเห็น (0) ทำไมคุณต้องมีเครื่องสำรองไฟฟ้า UPS
    ตลอดระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมาที่ต้องใช้คอมพิวเตอร์ทั้งในการทำงานหรือเรื่องอื่นๆ แทบจะไม่เคยมีช่วงไหนเลยที่ไม่มีเครื่องสำรองไฟฟ้า (Uninterruptable Power Supply ,UPS) เมื่อคุณซื้อคอมพิวเตอร์เครื่องหนึ่งแล้วการลงทุนซื้อ UPS เป็นการลงทุนที่สำคัญที่สุดหากคุณสามารถทำได้ ไม่เพียงแต่คุ้มครองฮาร์ดแวร์เท่านั้น แต่ยังช่วยป้องกันความเสี่ยงที่จะเกิดการสูญหายของข้อมูลและช่วยเพิ่มประสิทธิภาพแก่ผู้ใช้งาน
    ข้อแตกต่างของเครื่องสำรองไฟแบบ Off-line, Line Interactive และ On-line
    ความคิดเห็น (4) ข้อแตกต่างของเครื่องสำรองไฟแบบ Off-line, Line Interactive และ On-line
    UPS จริงๆแบ่งออกเป็น 3 ชนิดด้วยกัน เขาเรียกว่า Off-line / Line Interactive / On-line เนื่องจากไฟฟ้าบ้านเราที่เราเสียบปลั๊กกันนั้นมาแบบ AC (กระแสสลับ) ซึ่งจะมาเป็นคลื่น ที่ไม่ค่อยเสถียรภาพเท่าไร ถ้าเขียนบอกมามันก็จะเหมือนกับหุ้น ที่ขึ้นๆลงๆ ไม่ค่อยนิ่ง กับมันมีไฟอีกชนิดนึงที่เรียกว่า DC (กระแสตรง) ซึ่งเป็นเส้นตรง มีความเสถียรภาพสูง