ค้นหา
ภาษาไทย
สินค้าตามประเภท
    เมนู ปิด
    RSS

    Blog posts of '2022' 'สิงหาคม'

    ไฟกระชากเกิดขึ้นจากอะไร? สาเหตุเพราะ?
    ความคิดเห็น (0) ไฟกระชากเกิดขึ้นจากอะไร? สาเหตุเพราะ?
    เมื่อเกิดไฟกระชากขึ้น อาจสร้างความเสียหาย หรือทำให้อายุการใช้งานเครื่องใช้ไฟฟ้าต่าง ๆ สั้นลงกว่าที่ควรจะเป็น และอาจก่อให้เกิดอันตรายตามมาด้วย นั่นทำให้ในปลั๊กไฟรุ่นใหม่ ๆ จึงได้มีการติดติดตั้ง ระบบกันไฟกระชาก เสริมเข้ามานั่นเอง
    5 เทคนิค ใช้เครื่องสำรองไฟ ไม่ให้แบตเตอรี่เสื่อมสภาพเร็ว
    ความคิดเห็น (1) 5 เทคนิค ใช้เครื่องสำรองไฟ ไม่ให้แบตเตอรี่เสื่อมสภาพเร็ว
    ช่วงที่ฝนตกหนักบ่อย ๆ บรรดาเครื่องใช้ไฟฟ้าและอุปกรณ์ไฟฟ้าเกือบทุกชนิด มีความเสี่ยงต่อการถูกไฟกระชาก หลาย ๆ แห่งเกิดไฟฟ้าดับ ไฟตก ถ้าเป็นอุปกรณ์ไฟฟ้าภายในบ้าน เช่น เครื่องปรับอากาศ ทีวี เครื่องเสียง ฯลฯ เราไม่สามารถควบคุมระบบไฟฟ้าขัดข้องที่เกิดขึ้นได้ แต่หากเป็นเครื่องคอมพิวเตอร์ และอุปกรณ์เชื่อมต่ออื่น ๆ ที่ใช้งานทั้งภายในบ้าน หรือสำนักงานทั่วไป โดยส่วนใหญ่แล้ว จะมีการติดตั้งเครื่องสำรองไฟไว้ใช้งาน 
     ทำไมไฟฟ้าชอบดับตอนฝนตก ? วิธีรับมือปัญหาต่างๆ
    ความคิดเห็น (0) ทำไมไฟฟ้าชอบดับตอนฝนตก ? วิธีรับมือปัญหาต่างๆ
    เคยสงสัยกันไหมว่าทำไมไฟฟ้าชอบดับในช่วงที่ฝนตกหนัก ยิ่งในช่วงที่ประเทศไทยเข้าสู่ฤดูฝนอย่างเป็นทางการ ทำให้อากาศแปรปรวนอย่างรุนแรง และมักจะมีการเกิดฟ้าผ่าอยู่บ่อย ๆ ทำเอาหลายคนคงเป็นกังวลกับเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านว่าจะก่อให้เกิดความเสียหาย หรืออาจเกิดไฟฟ้าลัดวงจรที่เป็นอันตรายถึงชีวิตได้ มาไขข้อสงสัยถึงสาเหตุของการที่ฝนตกแล้วไฟฟ้าชอบดับตามมา พร้อมกับวิธีรับมือเพื่อความปลอดภัยของทุกคนในบ้าน และเครื่องใช้ไฟฟ้าของคุณ